นายวู ยอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทไฮเออร์อิเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ทั้งในส่วนของการตลาด การขาย และช่องทางจัดจำหน่าย เพื่อให้องค์กรมีความคล่องตัวมากขึ้น "แบรนด์ไฮเออร์เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 45 แต่ที่ผ่านมายังไม่ประสบความสำเร็จในการทำตลาดมากนัก เนื่องจากตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทยแข่งขันรุนแรงมาก โดยเฉพาะเรื่องราคา ซึ่งทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นและเกาหลีต่างทำสงครามราคากันดุเดือด ดังนั้นการแทรกตัวของสินค้าจีนจึงเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทยยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมาก ดังนั้นจึงตัดสินใจซื้อกิจการในส่วนของโรงงานผลิตทีวีไดสตาร์ และปี 50 ก็ซื้อโรงงานผลิตตู้เย็นซันโย ล่าสุดเดือน ม.ค.52 ก็ลงทุนอีกกว่า 100 ล้านบาท สร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อผลิตเครื่องปรับอากาศ
สำหรับตู้เย็น ปัจจุบันมีกำลังผลิตปีละ 900,000 ยูนิต ซึ่งปี 53 คาดว่าจะผลิตเพิ่มเป็น 1.1 ล้านยูนิต เครื่องซักผ้า เพิ่มกำลังผลิตเป็น 130,000 ยูนิต จาก 90,000 ยูนิต ตู้แช่แข็ง เพิ่มกำลังผลิตเป็น 10,000 ยูนิต จาก 5,000 ยูนิต และเครื่องปรับอากาศเพิ่มกำลังผลิตเป็น 100,000 ยูนิต จาก 20,000 ยูนิต "การเพิ่มกำลังผลิตสินค้า เพื่อต้องการเพิ่มยอดขายภายในประเทศและส่งออก เพราะอาฟตาจะส่งผลให้บริษัทส่งออกได้มากขึ้น ตั้งเป้าภายใน 3 ปีจะเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 40% จาก 20%".
ปี2010 นี้ มีข่าวจาก"ไฮเออร์"บุกตลาดเครื่องไฟฟ้าเร่งยึดไทย วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553
เขียนโดย สาระพันข่าว ที่ 06:09
ป้ายกำกับ: ไฮเออร์ม ข่าวเศรษฐกิจ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น